gtag('config', 'AW-16463869112');

Cận cảnh Hyundai Santa Fe 2021 máy dầu 2.2 cao cấp tại Hyundai Trường Chinh: Có đáng giá tiền?

Không lâu sau ngày ra mắt, Hyundai Santa Fe 2021 đã được đưa về khắp các đại lý Hyundai trên toàn quốc với nhiều phiên bản khác nhau, nhưng đa phần là bản máy xăng. Số lượng bản máy dầu về đại lý có phần ít hơn. Mời các bạn cùng xem ảnh chi tiết Santa Fe 2.2 Dầu Cao cấp có giá 1,34 tỷ đồng tại Đại lý Hyundai Trường Chinh.

Chiếc Hyundai Santa Fe 2021 phiên bản máy dầu 2.2 (Dầu Cao cấp) chính là phiên bản cao nhất và có giá bán đắt nhất trong tất cả các phiên bản của Hyundai Santa Fe 2021. Đây cũng là một trong những chiếc SantaFe Dầu 2.2 Cao cấp 2021 đầu tiên về đến đại lý ở khu vực TP. HCM.

Trải qua nhiều thế hệ, Hyundai Santa Fe phiên bản máy dầu luôn nhận được nhiều sự quan tâm từ khách hàng trong nước.

Santa Fe phiên bản máy dầu được ưa chuộng bởi nhiều lý do: vận hành hứng thú, hộp số mượt, tính kinh tế, độ bền bỉ ít hỏng vặt và đáng nói nhất là Santa Fe phiên bản máy dầu nổ rất êm, ít ồn nếu so với các dòng SUV hay bán tải cỡ trung sử dụng động cơ dầu khác.

Hiện tại ở Việt Nam, Hyundai Santa Fe là lựa chọn hiếm hoi trong phân khúc CUV 5+2 chỗ có lựa chọn bản máy dầu.

SantaFe 2021 là bản facelift, nhưng nâng cấp Động cơ và Hộp số mới

Mặc dù là phiên bản nâng cấp facelift mới, tuy nhiên Hyundai đã thay đổi rất nhiều, đặc biệt là bản máy dầu. Động cơ mới, hộp số mới chính là nâng cấp đáng giá nhất trên phiên bản Santa Fe máy dầu, mặc dù nó chỉ là bản nâng cấp facelift giữa dòng của Santa Fe thế hệ thứ 4.​

Cụ thể, máy dầu 2.2L cũ đã được thay thế sang dòng máy dầu “Smartstream D2.2” mới, mặc dù không khác biệt đáng kể về Công Suất hay Mômen xoắn nhưng dòng máy mới này nhẹ hơn, độ ồn và độ rung được giảm thiểu hơn so với dòng máy cũ. Động cơ cho công suất 199 mã lực (202 PS) tại 3.800 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 441Nm đạt được ngay từ 1.750 vòng/phút.

Đi kèm với động cơ này là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp ướt (8DCT) hoàn toàn mới thay thế cho hộp số tự động 8 cấp cũ. Hộp số 8 cấp ly hợp kép mới cho khả năng sang/về số nhanh hơn, đồng thời tăng khả năng chịu lực xoắn thêm 58% do được tối ưu hiệu quả làm mát bằng việc các lá ly hợp được ngâm trong dung dịch dầu làm mát chuyên dụng.

Bản nâng cấp facelift mới của Santa Fe còn cải thiện độ ồn, độ rung động bằng những thay đổi như phần tấm cách âm nằm giữa động cơ và khoang lái được dập dày hơn 0.5mm giúp cải thiện tiếng ồn từ động cơ lọt vào bên trong cabin.

Bên cạnh đó, khung phụ phía trước được thay thế bạc lót thủy lực mới giúp cải thiện tiếng ồn và độ rung lắc khi xe tăng tốc. Ngoài ra, nắp ca-pô cũng được tăng cường thêm độ cứng.

Nhiều trang bị hỗ trợ vận hành hơn

Santa Fe 2021 bản máy dầu đi kèm với nhiều chế độ lái: Eco – Comfort – Sport -Smart. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh (AWD; H-TRAC) mới có thêm 3 chế độ tối ưu chạy địa hình “Terrain Mode” gồm: Snow (Tuyết), Sand (Cát), Mud (Bùn đất) và 1 khóa visai trung tâm điện tử giúp phân bổ lực kéo cân bằng giữa các bánh 50:50.

Nội thất Santa Fe được nâng cấp khá hấp dẫn. “Lột xác” nội thất trên một phiên bản nâng cấp facelift là điều hiếm thấy

Santa Fe 2021 được nâng cấp màn hình cảm ứng trung tâm 10,25 inch (thay cho bản cũ dùng 8 inch), hỗ trợ đa kết nôi Android Auto/Apple Carplay, có cả bản đồ định vị dẫn đường dành riêng cho thị trường Việt và cả Camera 360 SVM. Hệ thống 10 loa Harman-Kardon (Mỹ) cùng ampli rời cũng là một trang bị khá hấp dẫn trên Santa Fe 2021.

Hệ thống 10 loa của Harman-Kardon
Hệ thống giám sát & phòng tránh va chạm điểm mù sử dụng 2 camera góc rộng để nâng tầm quan sát cho lái xe. Khi người lái bật xi- nhan để rẽ hoặc vượt, hình ảnh điểm mù phía xi-nhan sẽ hiển thị ở trên màn hình ODO

Ngoài ra, bảng đồng hồ trung tâm hỗ trợ lái chuyển sang dùng màn hình 12,35 inch có thể quan sát điểm mù (SVM) khá tiện lợi khi vận hành hay cặp lề. Cuối cùng là những trang bị khác như màn hình kính lái HUD (Head Up Display), thẻ chìa khóa từ dạng thẻ bỏ bóp, sạc không dây (dạng để đứng, bản cũ để nằm), đèn trang trí Ambient LED, cửa sổ trời toàn cảnh, hệ thống ghế chỉnh điện và nhớ ghế, hệ thống sấy vô lăng, sấy và thông gió hàng ghế trước, lẫy chuyển số vô lăng, gạt mưa tự động và hơn nữa.

Mặc dù thiếu Kiểm soát hành trình Thích ứng, nhưng trang bị An toàn và hỗ trợ lái đủ dùng

Trang bị hỗ trợ lái đang quan tâm trên SantaFe 2021 chính là gói Hyundai Smart Sense, bao gồm: Hệ thống hỗ trợ giữ làn đường LFA, Đèn pha thích ứng Adaptive High Beam (AHB), Hệ thống giám sát phòng tránh va chạm điểm mù, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe chủ động tự động về (P) khi xe dừng hẳn và mở cửa bước ra ngoài…

Cận cảnh Hyundai Santa Fe 2021 Dầu Cao Cấp

Nguồn tin và ảnh: Otosaigon

Bài viết liên quan
.
.
.
.