Hyundai Elantra 2023 có gì để cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng C?

Mẫu sedan hạng C vừa mới ra mắt của Hyundai là thách thức không nhỏ với các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Elantra 2023 là thế hệ thứ 7 của dòng sedan cỡ C, được hãng xe Hyundai giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào tháng 10/2022. Mẫu xe này không chỉ sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao mà còn được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại.

Ngoại hình lột xác, vận hành khác biệt

Thế hệ thứ 7 của Elantra với những cải tiến về thiết kế, công nghệ, vận hành,… đã nhận được các giải thưởng danh giá do các tổ chức uy tín trao tặng như Xe của năm tại Bắc Mỹ, Xe đáng mua nhất (Best Buy Award)…

Elantra 2023 sở hữu ngoại thất với cảm hứng thiết kế “sensous sportiness”- thể thao gợi cảm với điểm nhấn là sự hài hòa giữa 4 yếu tố tỷ lệ, kiến trúc, kiểu dáng và công nghệ. Xe cũng được sử dụng phương pháp thiết kế “parametric dynamics” – động lực học tham số. Đây là cách tiếp cận thiết kế phi truyền thống thông qua sử dụng các thuật toán hình học để tối đa hóa công nghệ kỹ thuật số như một yếu tố thiết kế.

Elantra có kích thước lớn hơn thế hệ cũ với các thông số dài x rộng x cao lần lượt là 4.675 x 1.825 x 1.430 mm cùng chiều dài cơ sở 2.720 mm. Xe nổi bật với lưới tản nhiệt rộng, xếp tầng tạo thành một khối liền mạch tích hợp cùng đèn chiếu sáng dạng LED. Đèn ban ngày DRL cũng được đặt ẩn vào trong lưới tản nhiệt, tạo nên thiết kế tinh xảo đầy ấn tượng. Thân xe sở hữu thiết kế tiếp nối mui xe dài, bề mặt tạo hình với sự kết hợp của các đường cắt thẳng góc cạnh tạo các hình khối hiện đại. Đuôi xe ấn tượng với dải đèn LED nối liền và kéo dài sang hai bên, tạo hình chữ H. Cản sau được thiết kế các cánh khuếch tán gió.

Thiết kế ngoại thất nổi bật ở phiên bản N-line, Elantra trang bị lazang 18 inch, lớn nhất phân khúc. Bên cạnh đó, nhiều chi tiết trên xe được thiết kế mang tính nhận diện cao hơn với lưới tản nhiệt trước gắn logo N Line, bên cạnh là ốp trang trí mới bên viền hốc gió vừa giúp tăng khả năng làm mát động cơ, cánh gió sau, bộ khuếch tán gió N Line và miệng ống xả mạ chrome.

Elantra All New sở hữu không gian nội thất với vật liệu da kết hợp cùng những chi tiết bằng kim loại. Đây là phong cách thiết kế “streamliner” với sự liền mạch từ không gian đến các chi tiết đặt trong.

Xe có chức năng sưởi và làm mát ghế. Bảng taplo có màn hình giải trí 10,25 inch cảm ứng hỗ trợ Apple Carplay/ Android Auto. Màn hình thông tin của xe cũng là dạng Digital 10,25 inch.

Elantra 2023 sở hữu những trang bị cao cấp khác như phanh tay điện tử, autohold, chìa khóa thông minh Smartkey cùng nút bấm khởi động Start/Stop engine kết hợp khởi động từ xa, sạc không dây chuẩn Qi, lẫy chuyển số sau vô lăng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, vô lăng điều chỉnh 4 hướng, cốp điều khiển từ xa thông minh, điều khiển hành trình Cruise Control, cảm biến đèn và gạt mưa tự động, kính lái chống sương mù tự động…

Xe được trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập. Vô lăng xe tích hợp các nút điều khiển thông số cài đặt, chuyển nhạc, nhận cuộc gọi đảm bảo tính tiện lợi và an toàn khi vận hành. Cốp xe có dung tích 402L, đem đến không gian chứa đồ thỏa mái cho người dùng.

Phiên bản Elantra N-line sẽ được cá nhân hóa mang phong cách thể thao hơn với nội thất đen chỉ đỏ, logo N-line xuất hiện ở nhiều vị trí. Đặc biệt, ghế ngồi của Elantra N-line được chế tạo ôm người hơn với cảm hứng từ các mẫu xe đua, giúp người lái tự tin và chính xác hơn ở mỗi cú đánh lái.

Elantra All New được sử dụng hệ thống khung gầm mới mang mã hiệu K3 – Platform, thay thế cho hệ thống mang mã hiệu J6 – Platform của thế hệ trước. Hệ khung gầm mới nặng 280 kg, nhẹ hơn 15% so với đời cũ, cho phép các kỹ sư hạ thấp trọng tâm của xe linh hoạt hơn. Trong trường hợp xảy ra va chạm, nền tảng này cải thiện độ an toàn bởi sử dụng cấu trúc đường dẫn đa tải. Với khung gầm K3 mới, Elantra cũng xử lý tiếng ồn, độ rung tốt hơn.

Elantra 2023 tại thị trường Việt Nam được trang bị thế hệ động cơ SmartStream mới, đem đến hiệu suất vận hành tốt hơn. Động cơ này ứng dụng công nghệ van biến thiên liên tục CVVD thay thế cho động cơ Gamma 1.6L T-GDi cũ, được tối ưu gia tăng 4% công suất, tăng 5% hiệu suất cũng như giảm 12% lượng khí thải. Phiên bản động cơ này đi kèm hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp DCT.

Elantra mới trang bị Drive Mode 4 chế độ lái Eco (tiết kiệm) – Normal (thông thường) – Sport (thể thao) – Smart (thông minh). Hệ thống trực tiếp can thiệp vào các hệ thống truyền động của xe gồm vô lăng, hộp số, chân ga… nhằm tạo ra sự khác biệt về cảm giác lái cũng như khả năng hoạt động của xe.

Elantra All New trang bị hàng loạt công nghệ và tính năng an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESC, kiểm soát thân xe VSM, hệ thống chống trộm Immobilizer, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, 8 cảm biến trước sau và 6 túi khí.

Tậu Elantra trong tháng 12 nhận ngay Loa thanh cùng ưu đãi giá hấp dẫn! Liên hệ Hyundai Trường Chinh để nhận báo giá tốt nhất:

—————–
Thông tin chi tiết, Quý khách hàng vui lòng liên hệ Hyundai Trường Chinh
Showroom 3S: Số 682A Trường Chinh Phường 15 Quận Tân Bình TP.HCM
Showroom 1S: 384 Hoàng Diệu Phường 6 Quận 4 TP.HCM
Hotline: 0909 63 43 63 – 0779 63 43 63
Hyundai Trường Chinh – TC MOTOR
Bài viết liên quan
.
.
.
.