Việc thích ứng và thay đổi nhanh chóng đang giúp hãng xe Hàn Quốc Hyundai dẫn đầu thị trường phổ thông về xếp hạng trải nghiệm công nghệ theo nghiên cứu của J.D.Power.
Nghiên cứu của J.D.Power về mức độ cải tiến công nghệ của ngành công nghiệp ô tô năm 2021 vừa được công bố. Hyundai là thương hiệu xe hơi phổ thông được xếp hạng cao nhất trong nghiên cứu chỉ số trải nghiệm công nghệ (TXI) ở Mỹ năm 2021. Hãng xe Hàn Quốc giành được số điểm cao nhất là 519, với các tính năng công nghệ ở mức trên trung bình và khả năng vận hành xuất sắc.
J.D. Power là công ty phân tích dữ liệu người tiêu dùng, chuyên thực hiện những cuộc điều tra ý kiến người dùng trong các ngành bao gồm ô tô, ngân hàng, viễn thông, bảo hiểm, y tế, du lịch… Công ty nổi tiếng với nghiên cứu về sự hài lòng của khách hàng, đánh giá chất lượng xe mới và độ tin cậy lâu dài. J.D. Power chia TXI ra 4 hạng mục chính bao gồm tiện nghi, tự động, năng lượng và bền vững cùng thông tin giải trí, kết nối. Kết quả khảo sát được thu về từ phản hồi của 110.827 chủ xe trong 90 ngày sở hữu đầu tiên từ tháng 2-7/2021.
Thứ hạng của Hyundai không phải là bất ngờ lớn bởi năm ngoái, hãng xe Hàn Quốc cũng đứng đầu bảng xếp hạng của J.D. Power, trong năm đầu tiên công bố thứ tự theo thương hiệu xe. Trước đó, có nhiều model của Hyundai đứng đầu phân khúc như Tucson năm 2016 và Kona năm 2019.
Luôn luôn cải tiến – Công thức giúp Hyundai vươn lên dẫn đầu mạnh mẽ
Nhà sáng lập Hyundai chia sẻ: “Mỗi ngày chúng ta phải đổi mới, nếu hôm nay vẫn như hôm qua, ngày mai vẫn như ngày hôm nay là chúng ta đang lùi bước. Ngày hôm nay phải tốt hơn ngày hôm qua, ngày mai phải phát triển hơn ngày hôm nay”. Thực tế, Hyundai không ngừng cải tiến, không ngừng thay đổi từ diện mạo, đến công nghệ trong suốt hành trình phát triển của hãng.
Hàng loạt mẫu xe như Hyundai Grand i10, Accent, Santa Fe,… liên tục được nhà sản xuất cải tiến, nâng cấp thiết kế, công nghệ theo xu hướng ngày càng thời thượng và tiện dụng nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Những tính năng công nghệ cao cấp của xe sang cũng được Hyundai trang bị trên hầu hết trên những mẫu xe phổ thông như camera lùi và hệ thống an toàn chủ động, màn hình AVN được tích hợp đầy đủ các tính năng giải trí (Bluetooth, AUX, USB), bản đồ chỉ đường, kết nối Bluetooth điện thoại, cảnh báo tốc độ trên bản đồ, Apple Carplay – Android Auto, hệ thống đèn pha LED, ghế chỉnh điện, cửa sổ trời, phanh tay điện tử…
Một trong những ví dụ điển hình về việc liên tục đổi mới của Hyundai phải kể đến sự xuất hiện của Accent phiên bản nâng cấp. Ở phiên bản này, mẫu xe này sở hữu thiết kế hấp dẫn, khiến đối thủ “gai mắt” với hàng loạt trang bị tiện nghi, an toàn như thiết kế cửa sổ trời, màn hình 7 inch tích hợp kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, cảm biến lùi, camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân bổ lực phanh điện tử, ổn định chống trượt thân xe, kiểm soát lực kéo, khoá an toàn trẻ em ISOFIX và Cruise Control,… Rất nhiều công nghệ được trang bị ở chiếc xe có giá chỉ khoảng 600 triệu đồng.
Các phân khúc của Hyundai trải rộng từ cỡ A như Grand i10, đến cỡ B dòng sedan như Accent, hay phân khúc gầm cao đô thị như Kona hoặc gầm cao đa dụng 7 chỗ như Santa Fe đều được định vị khá chắc chắn, khi nhắc đến các mẫu xe này người ta nghĩ ngay tới những ưu thế về trang bị, công nghệ và thiết kế.
Nhìn chung trong khoảng 5 năm trở lại đây, hãng xe Hàn Quốc đã có nhiều thay đổi để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm của khách hàng. Ở xã hội hiện đại, chiếc xe không đơn thuần là phương tiện di chuyển mà là sản phẩm để người dùng, nhất là giới trẻ với nhu cầu tiếp cận, trải nghiệm các công nghệ hiện đại. Nắm bắt xu hướng này, Hyundai là hãng xe tiên phong đưa những công nghệ hiện đại từ dòng xe cao cấp xuống những xe phổ thông.